- tense -

Present Simple Tense

23:05


Simple มันก็บอกอยู่แล้วว่ามันคือ อะไรง่ายๆ 
แล้ว Present มันคือ ปัจจุบัน 

อะไรง่ายๆ ปัจจุบัน ก็ v.1 ไปเลยสิ ง่ายจะตาย เห็นมะ
เพราะฉะนั้น โครงสร้างมันก็ง่ายแสนง่าย


  Subject + v.1  

1.เกิดขึ้นขณะที่พูด ตอนนี้เลย แบบง่ายๆ ไม่ต้องคิดไรมาก
Ex. 
Hello, What is your name? = สวัสดี คุณชื่ออะไร
My name is Harry Potter.  ผมชื่อแฮรี่ พอตเตอร์
Oh! It’s nice to finally see you in person.  = ดีจริงๆที่ได้เจอคุณตัวจริงสักที
Now,let me introduce my friend, his name is Ron. = ตอนนี้ ฉันขอแนะนำเพื่อนของฉัน ชื่อเขาคือรอน

2.เกิดขึ้นบ่อยๆ เป็นประจำ จนเป็นนิสัย
มักจะมีคำบอกเวลา เช่น 
often (บ่อยๆ)  always (เสมอ)  usually (โดยปกติ)  every…(ทุกๆ)  
twice a week (สองครั้งต่อสัปดาห์)  seldom (นานๆครั้ง)
Ex.
I always get up at 10 o’clock every day. = ฉันตื่นนอนตอนสิบโมงเช้าทุกวัน
I often go to the library. = ฉันไปห้องสมุดบ่อยๆ

3.เป็นข้อเท็จจริง Fact
I’m  Japanese. = ฉันเป็นคนญี่ปุ่น
I’m Tutor. = ฉันเป็นติวเตอร์
I live in Bangkok. = ฉันอยู่ในกรุงเทพ
I love you so much. = ฉันรักเธอมาก
The sun rises in the east and sets in the west. = พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกและตกทางทิศตะวันตก
Snow is white. = หิมะสีขาว

4. อนาคตอันใกล้ที่แน่นอน
Ex.
The  flight  leaves  Seoul  for  London  at  09.00  am  tomorrow.
เที่ยวบินนั้นจะออกจากโซลไปยังลอนดอนเวลา เก้าโมงเช้าพรุ่งนี้




You Might Also Like

0 ความคิดเห็น