- tense -

Past Simple Tense

23:10


 S.+v.2 


1.อดีต อดีต อดีต (ทำในอดีต จบลงตัว ไม่ต้องสนอย่างความต่อเนื่อง บลาๆๆ อย่างอื่น)
Ex.
I  saw  movie  yesterday. = ฉันดูหนังเมื่อวานนี้
I  live  in  Ireland  for 3 years.  = ฉันเคยอยู่ไอร์แลนด์เป็นเวลาสามปี  (แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้วนะ)
Did you play a musical instrument when you were a kid? = คุณเคยเล่นเครื่องดนตรีมั้ยเมื่อตอนคุณเป็นเด็ก
You didn’t cook dinner for me last week. = เธอไม่ได้ทำอาหารเย็นให้ฉันเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
Why did three dogs died last year? = ทำไมเมื่อปีที่แล้วหมาสามตัวถึงตาย

2.ใช้เมื่อต้องการให้ประโยคสุภาพขึ้น
Ex.
ถามเพื่อนในห้องเรียน ว่าห้องน้ำไปทางไหน
Can  you  show  me  the  way  to  toilet?  (ใช้ can เพราะสนิทกัน)

ไปเดินห้าง เดินไปถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ว่า ร้านเอ็มเคอยู่ตรงไหน
Could you show me the way to MK restaurant?

What would you like to eat?  คุณอยากกินอะไรคะ
I would like French fries.  ฉันอยากกินเฟรนช์ฟรายค่ะ

3.ใช้เมื่อต้องการบอกว่า ไม่มั่นใจ
เพื่อนชวนไปติวหนังสือ  เราตอบไปว่า
I could come with you. =ฉันสามารถไปกับเธอได้  (แต่ในใจไม่มั่นใจว่าจะไปจริงๆ เพราะฉันขี้เกียจ)

เพื่อนชวนไปงานสังสรรค์ปาร์ตี้
I can  come  with  you. = ฉันสามารถไปกับเธอได้ (ไปแน่นอน งานเลี้ยงนี่ไม่พลาดหรอก หึหึ)


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น